16/8/16

Thuốc kháng sinh là loại thuốc được sử dụng để ngăn ngừa và điều trị các bệnh lây nhiễm do vi khuẩn gây ra. Thuốc kháng sinh thường được sử dụng khi ốm, đau răng… Nhưng sử dụng nhiều loại thuốc kháng sinh này sẽ gây rất nhiều tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe.

Sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh còn có thể dẫn đến kháng thuốc, nhờn thuốc. Vì thế, tốt hơn hết là chúng ta sử dụng các loại thuốc kháng sinh tự nhiên như mật ong, purple caps bhip...  để thay thế cho những loại thuốc nhân tạo mà không sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Sau đây là 6 loại thực phẩm đóng vai trò như loại thuốc kháng sinh mà bạn nên sử dụng.

Thuốc kháng sinh từ thiên nhiên tốt cho sức khỏe


1. Mật ong
Mật ong là một trong những loại thuốc kháng sinh tự nhiên tốt nhất. Với đặc tính kháng khuẩn, khử trùng, mật ong còn giúp chống lây nhiễm ở nhiều cấp độ.

2. Gừng
Gừng giúp điều trị và ngăn ngừa rất nhiều bệnh lây nhiễm do vi khuẩn. Gừng còn có tác dụng trong điều trị nha chu và viêm nhiễm đường hô hấp.

3. Lá xoan
Lá xoan có tác dụng chống lại vi khuẩn gây mụn. Ngoài ra, lá xoan giúp điều trị các bệnh về răng miệng: các bệnh về nướu răng, sâu răng…

4. Dầu Oliu
Dầu Oliu có thể điều trị các bệnh viêm nhiễm do vi khuẩn. Bao gồm cả đặc tính kháng virus và kháng nấm.

5. Dầu cỏ thơm
Dầu cỏ thơm có tác dụng điều trị các vi khuẩn kháng thuốc. Dầu cỏ thơm chứa các chất chống oxy hóa, khử trùng, chống kí sinh và kháng nấm.

6. Bột nghệ.
Nghệ là loại thực phẩm rất phổ biến giúp tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, thúc đẩy phòng bệnh tự nhiên cơ thể. Bột nghệ còn giúp ngăn chặn các viêm nhiễm ở vết thương.