27/5/16

Các loại hạt, sữa, trứng, chuối, các loại ngũ cốc... là những thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng, sử dụng mỗi ngày giúp bổ sung dưỡng chất, tăng năng lượng và tăng cân nhanh chóng.

Thực phẩm hỗ trợ tăng cân cho người gầy

1. Bơ đậu phộng
Bơ đậu phộng là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng lành mạnh để tăng cân. Bơ đậu phộng rất giàu vitamin và calo, giúp cơ thể nạp thêm được nhiều calo mà vẫn tránh được các thức ăn có hại cho sức khỏe.

2. Trứng
Trứng là thực phẩm rất phổ biến trong bữa ăn của người Việt. Trứng chứa nhiều vitamin A, D, E, protein và cholesterol tốt
Trứng vừa có giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể lại giúp bạn tăng cân lành mạnh. Ăn ít nhất một quả trứng vào bữa sáng. Bạn sẽ thấy hiệu quả ngay sau một tháng.

3. Quả bơ
Quả bơ có hàm lượng Carbohydrate và chất béo lành mạnh giúp bạn tăng cân nhanh chóng. 100 g bơ chứa khoảng 200 calo. Quả bơ là loại thực phẩm không thể thiếu giúp tăng cân mà không tích mỡ.

4. Các loại hạt
Các loại hạt  với lượng khoáng chất cao có lợi cho sức khỏe. Sử dụng ngũ cốc hay một số loại hạt khác vào khẩu phần ăn sẽ giúp tăng giá trị dinh dưỡng bữa ăn.

5. Pho mát
Pho mát chứa nhiều protein, canxi, sữa, chất béo, … chắc chắn giúp bạn tăng cân. Tuy nhiên, ăn nhiều pho mát sẽ làm tăng mức độ cholesterol trong cơ thể. Sử dụng một lượng pho mát vừa đủ sẽ giúp cơ bắp chắc chắn, vóc dáng thọn gọn, tăng cân hiệu quả.

6. Các loại ngũ cốc
Các loại ngũ cốc như bánh mì, lúa mạch... với hàm lượng calo và dinh dưỡng cao. Ăn ngũ cốc thường xuyên giúp bạn dễ tăng cân nhanh chóng.

7. Khoai tây
Khoai tây có hàm lượng protein và đường khá cao. Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, khoai tây rất giàu vitamin giúp bạn khỏe mạnh. Thực đơn chứa khoai tây hàng ngày sẽ làm bạn tăng cân nhanh chóng.

8. Chuối
Một quả chuối chứa trung bình khoảng 27 g carbohydrate với 14 g đường. Ăn là cách tăng cân tốt cho sức khỏe mà bạn nên áp dụng. Bạn có thể chế biến chuối kết hợp với các loại hoa quả khác để tăng hiệu quả như sinh tố bơ, chuối hay thậm chí cả salad.

8. Sữa
Sữa rất có lợi trong việc tăng cân. Thay vì uồng nước, bạn có thể tăng cường uống sữa để cung cấp cho cơ thể nhiều calo hơn.

9. Thịt nạc
Một thực đơn khoa học với thịt nạc giúp cơ thể tăng cân nhanh chóng và khỏe mạnh. Thịt nạc rất giàu protein, calo nên rất tốt cho việc xây dựng cơ bắp.

10. Thực phẩm chức năng tăng cân Purple Caps Bhip
Purple Caps Bhip là thực phẩm chức năng với thành phần 100% thiên nhiên, hỗ trợ giảm cân nhanh, an toàn và hiệu quả.

11. Dầu thực vật
Các loại dầu ô liu, dầu dừa, dầu đậu phộng chứa rất nhiều calo và tốt cho tim mạch. Bạn có thể thêm các loại dầu này vào các món ăn hàng ngày để cung cấp calo và không gây hại cho cơ thể.