9/7/16

Cải thiện sức khỏe để có một cơ thể khỏe mạnh không chỉ là cải thiện chế độ ăn của bạn mà còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tốt khác như dùng sản phẩm hỗ trợ giảm cân, purple caps giúp tăng cân... Hãy cùng chúng tôi tham khảo 6 cách sau đây để có sức khỏe tốt mà không tốn kém.

Những phương pháp giúp bạn cải thiện sức khỏe


1. Bỏ thuốc lá
Bỏ thuốc là không đơn giản chút nào bởi đây là thói quen của rất nhiều đàn ông Việt. Tuy nhiên, khoa học chứng minh hút thuốc gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, hút thuốc trong thời gian còn gây nguy hiểm tới tính mạng. Nếu bỏ thuốc bạn sẽ nhận thấy sức khỏe của mình sẽ được cải thiện đáng kể. Hãy đề ra cho mình động lực để từ bỏ thói quen xấu này, để có sức khỏe tốt nhất.

2. Ăn nhiều rau quả tươi
Những nghiên cứu khoa học chỉ ra, mỗi người nên ăn 5 khẩu phần rau quả tươi mỗi ngày nhưng hầu hết chúng ta chỉ ăn từ 2-3 mà thôi. Một trong những cách giúp bạn bổ sung lượng rau quả đơn giản là ăn một củ quả rốt hay một trái táo mỗi ngày. Nếu lười ăn bạn có thể dùng rau củ quả để cho mình một ly nước ép thơm ngon. Lê và lựu cũng là 2 loại trái cây rất tốt cho sức khỏe mà bạn nên sử dụng thường xuyên.

3. Thường xuyên vân động
Ai cũng biết rằng vận đông là điều rất cần thiết để có một cơ thể khỏe. Tuy nhiên, sau một ngày dài làm việc mệt mỏi thì việc nằm nghỉ ngời có vẻ hấp dẫn hơn so với các bài tập. Bạn có thể tranh thủ vận động nhẹ nhàng như đi bộ sau bữa tối. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy sảng khoái và tràn đấy năng lượng.

4. Tránh với vào tình trạng stress
Làm việc căng thẳng, ăn uống không đủ chất hay ngủ không đủ giấc khiến bạn ngày càng bị stress. Vì vậy, tập ngồi thiền hay học một khóa yoga sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng hiệu quả nhất.

5. Uống nhiều nước và sữa mỗi ngày
Nước chiếm vai trò rất quan trọng với sức khỏe con người. Vì thế uống nước hoặc các loại thức uống giàu dinh dưỡng sẽ rất tốt cho sức khỏe. Phải đảm bảo uống đủ lượng nước mỗi ngày và không những mang lại cho bạn làn da đẹp mà còn rất tốt cho thận và hệ tiêu hóa.

6. Ăn nhiều ngũ cốc trong chế độ ăn uống
Ngoài việc bổ sung rau quả tươi vào thực đơn ăn uống của bạn thì ngũ cốc và chất xơ là thành phần không thể thiếu nếu bạn có sức khỏe tốt. Cách tốt nhất để bạn hấp thụ là ăn kèm bánh mì với mứt quả hoặc bơ đậu phộng. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn món ngũ cốc nguyên hạt cho bữa sáng của mình.